วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555


ท่าทางสื่อความหมาย


การจับมือ

บีบมือแน่นมาก
คนที่บีบมือของอีกฝ่ายจนรู้สึกได้ว่าจับแน่นมากนี้ บอกถึงนิสัยที่เป็นคนมีพลังสูง และมีความเชื่อมั่นในตัวเองเยอะมาก ว่าสามารถทำงานทุกอย่างให้สำเร็จลุล่วงได้
มีลักษณะของการเป็นผู้นำ และถ้าคนจับมือแบบนี้เป็นผู้ชาย บอกให้รู้ว่าเขาเป็นคนที่ต้องการมีอำนาจเหนือคนอื่น และต้องการให้คนอื่นรู้สึกประทับใจตัวเอง แต่ว่าเป็นคนที่ขาดอารมณ์ศิลปะ ไร้รายละเอียด และไม่ค่อยให้ค่าความสำคัญกับคนอื่นนัก

บีบนาน
อุปนิสัยของคนที่มักจับมือผู้อื่นบีบเสียนานนี้ โดยทั่วไปแล้วมักจะเป็นเจ้าชู้อยู่สักหน่อย ชอบการมีความรักและชอบการได้อยู่ชิดใกล้กับคนที่ตนรัก
ต้องการความรักความอบอุ่นและความสนใจมากเป็นพิเศษ และมีความเป็นเพื่อนที่ดีต่อคนที่คบหา แต่ถ้าเป็นผู้ชาย ออกจะเป็นคนที่หึงหวง และถือสิทธิ์ในสิ่งที่ตนเป็นเจ้าของ

บีบเบาๆ
คนที่เวลาจับมือแล้วบีบมืออีกฝ่ายเบาๆเหมือนไม่กล้าจับมือของอีกฝ่าย อุปนิสัยโดยทั่วไปมักจะเป็นคนที่ชอบใช้ชีวิตแบบง่ายๆและสบายๆไม่ต้องเคร่งเครียดกับอะไรมากนัก จะหลีกเลี่ยงภาระทุกอย่างที่ต้องรับผิดชอบ
นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีลักษณะของการ\"ตามน้ำ\"ปล่อยโชคชะตาให้ขึ้นอยู่กับคนที่เหนือกว่า มักเป็นผู้ตามมากกว่าเป็นผู้นำ ในด้สนการทำงานจึงมักจะเป็นผู้ที่ไม่ประสบความสำเร็จนัก

บีบด้วยน้ำหนักพอดีๆ

ถ้าน้ำหนักจังหวะในการจับมือของคนๆนั้น ไม่แน่น ไม่เบา แต่กำลังพอดีๆและในขณะจับมือนั้น ก็มองตาอีกฝ่ายเขาไปด้วย แสดงถึงนิสัยที่เป็นคนจริงใจและตรงไปตรงมา เป็นคนมีเหตุมีผล และให้คำปรึกษาที่ดีแก่คนที่ต้องการ
เวลาเกิดเหตุการณ์วิกฤตจะเป็นคนที่สามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ดี และถ้าคนจับเป็นผู้ชาย แสดงว่าหนุ่มคนนี้เป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสูง เป็นคนที่สามารถไว้ใจได้


จับสองมือ
สำหรับคนที่ใช้มือทั้งสองมือจับมือของอีกฝ่ายนั้น แสดงถึงนิสัยที่เป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดี ชอบการหยิบยื่นมิตรภาพให้ผู้อื่น จึงมีเพื่อนมากแล้วก็ยังเป็นคนที่มีความกระตือรือร้นสูง ใครได้อยู่ด้วยจะรู้สึกถึงความมีชีวิตชีวา
แต่จะไม่ชอบความเป็นทางการ เมื่อชอบใครจะแสดงออกมาอย่างเปิดเผย ซึ่งถ้าเป็นผู้ชายที่มาจับมือผู้หญิงแบบนี้ แสดงให้รู้ว่าเขาต้องการคุ้มครองดูแลเอาใจใส่อีกฝ่ายเป็นท่าทีที่แสดงออกถึงความจริงใจ แต่จะเป็นคนอ่อนไหว

ใช้ปลายนิ้วสัมผัส
สำหรับคนที่ใช้แต่เพียงปลายนิ้วสัมผัสอีกฝ่ายเพียงเบาๆนั้น แสดงถึงนิสัยที่เป็นคนอ่อนไหวง่าย มีอารมณ์ละเอียดอ่อน และต้องการความรักความอบอุ่นสูง
แต่เป็นคนใจคอกว้างขวาง มักจะเสียสละเพื่อคนอื่นและในกรณีที่เป็นผู้ชาย แสดงว่าเป็นคนที่อ่อนแอ ไม่เชื่อมั่นในตัวเองคาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ เกิดมาเพื่อจะเป็นผู้ตามเท่านั้น

จับมือเขย่า
คนที่มักจับมืออีกฝ่ายเขย่านั้นนิสัยมักเป็นคนกระตือรือร้น มีอารมณ์ขัน สนุกสนาน มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ผู้คนมักมาสนิทสนมและไว้วางใจ เพราะจะมีท่าทางเป็นคนเปิดเผย อารมณ์ดี มีชีวิตชีวา ในขณะเดียวกันก็จะมีความอดทนสูง ชอบช่วยเหลือแก้ปัญหาให้คนอื่น ในกรณีที่เป็นผู้ชายและจับแบบมือกับเพศตรงข้ามเช่นนี้ แสดงว่าเขาเป็นคนที่ต้องการความอบอุ่น ไม่ชอบความอ้างว้าง

ไม่จับมือเลย
สำหรับผู้ที่ไม่ชอบจับมือใครเลยนั้น จะมีนิสัยเป็นคนที่อนุรักษ์นิยม ไม่ชอบความเปลี่ยนแปลง รักความสันโดษคล้ายๆกับกว่าจะเป็นคนขี้อายแต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย
เป็นคนจริงจัง และซื่อสัตย์ ไว้วางใจคนง่าย เมื่อคบหาใครเป็นเพื่อน ก็หมายความว่าเป็นเพื่อนแท้หรือเพื่อนตายกันไปเลย ที่สามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง เป็นคนไม่ค่อยระวังตัวนัก อาจโดนหลอกได้ง่าย


ท่าทางสิ่งที่มักจะทำ

คนมักกัดนิ้ว
เป็นคนขี้น้อยใจ เป็นลูกแหง่ของเพื่อนๆ
ขี้อิจฉา กลัวใครเขาไม่สนใจคุณไม่รักคุณ
ขาดความอบอุ่น คิดเล็กคิดน้อย เก็บกด

คนมักแลบลิ้น
เป็นคนเปิดเผย มีน้ำใจ รักเพื่อนฝูง ขี้เล่น ชอบเฮฮา
กับเพื่อนฝูง รักสนุก เป็นคนร่าเริงแจ่มใส ต้องการ
ให้คนอื่นรัก ขี้ประจบ แต่จริงใจอยู่ไม่น้อย

คนที่ลูกตาดำอยู่ข้างบน
เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นมานะ ถ้าหวังอะไรแล้ว จะสู้ไม่ถอย
กล้าคิกล้าทำ พูดจริงทำจริง มีความมั่นใจ กล้าแสดงออก
มักตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว คุณมีอารมณ์ร้อนแรง มัก
วางแผนกับอนาคตได้ หยิ่ง มีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีเหตุผล
กล้าเผชิญหน้ากับปัญหาอย่างไมย่อท้อ แล้วสามารถ
แก้ไขปัญหาต่างๆได้ดี (แกร่งเชียว)

คนมักหัวเราะเอามือปิดปาก

จุ๊ๆ คุณกำลังมีความลับที่ไม่ต้องการให้ใครรู้มากๆซะด้วยสิ

คนมักกอดอก
คุณกำลังเบื่อหน่ายคนรอบข้าง เห็นใครขวางหูขวางตา
ไปซะหมดคุณชอบอยู่เงียบๆชอบสันโดษ มีโลกส่วน
ตัวของคุณอยู่แล้ว ไม่ชอบให้ใครมายุ่มย่ามในชีวิตคุณ


คนชอบกัดปากกา
เป็นคนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ช่างคิดช่างทำ
คิดปรับปรุงงานเสมอ ชอความก้าวหน้า มีเหตุมีผล
คิดเล็กคิดน้อย ชอบขบคิดเสมอ

คนมักเอาแขนรองหลังศีรษะ
เป็นคนที่มุ่งมั่นอนาคตไว้สูง ไม่ชอบชวนขวนขวายจนเกิน
ไปจึงไม่เดือดร้อนเท่าไหร่นัก อารมณ์เยือกเย็น ความสุข
ของคุณคือการทำให้คนอื่นมีความสุข และการที่ทำในสิ่ง
ที่คุณคาดหวังสำเร็จ และมีความฝันที่สวยงาม

คนมักเสยผมหรือเชิดหน้า
เป็นคนที่คิดว่าตัวเองดี และมีอะไรวิเศษวิโสกว่าคนอื่น
(แบบนี้ต้องร้องเพลงหลงตัวเอง) ไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆมีทิฐิ หยิ่ง

คนเอามือไขว้หลัง
กำลังขบคิดอยู่ กลุ้มใจ

คนเอามือไขว้หลังแล้วหันไปหันมาเหมือนชมวิว

เป็นคนไม่มีความทุกข์ กำลังสบายกายสบายใจ
หาความสุขจากชีวิตได้ง่ายๆ ชอบธรรมชาติ
จิตใจอ่อนโยน แต่ถ้าทำหน้าไร้อารมณ์ซัง
กะตายล่ะก็ กำลังรู้สึกเปล่าเปลี่ยว เศร้า
ต้องการเพื่อนคู่ใจ คุณล่ะเห็นอย่างนี้แล้ว
ต้องทำตัวเป็นเพื่อนที่ดีหน่อยสิ


ท่ายืน


ยืนหลังงอ
เวลาที่คนเรายืนแล้วหลังงอ หรือค่อมลงมานั้นสามารถบอกได้ถึงนิสัยใจคอที่จริงจังของคนๆ นั้น ว่าเป็นคนซีเรียส และรอบคอบมาก โดยเฉพาะกับเรื่องการงานซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับอย่างยิ่ง และไม่ชอบให้ใครมาล้อเล่นกับตน ในขณะเดียวกันคนแบบนี้ก็จะเขินประหม่าได้ง่ายๆ อย่างไม่น่าเชื่อในสถานที่ที่มีคนมาก แต่ก็เป็นพ่อแม่ที่ดี


ยืนอกผายไหล่ผึ่ง
ท่ายืนแบบนี้เป็นท่ายืนที่คนเรียน ร.ด.จะต้องถูกหัดให้ยืนเสมอ เพราะเป็นท่ายืนที่แสดงถึงความสง่า ผ่าเผย เข้มแข็ง คนที่มีท่ายืนแบบนี้นั้น แสดงว่าเป็นคนที่มีนิสัยกล้าหาญ และมีลักษณะของคนที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำคนอื่นเป็นคนชอบใช้ชีวิตกลางแจ้ง ที่เป็นอิสระไร้กฎเกณฑ์ต่าง ๆ มาพันธนาการ แล้วก็ยังเป็นคนมีเพื่อนมาก แต่เมื่อมีครอบครัวจะเป็นคนที่รักบ้านและครอบครัวเป็นพิเศษ และเป็นยังคนมีความสามารถในการไกล่เกลี่ยอีกด้วย


ยืนตัวตรงเป๊ะ
ลักษณะนิสัยโดยทั่วไปของคนที่ยืนแบบนี้ มักเป็นคนที่มีความเผด็จการ หรือชอบให้คนอื่นทำตามความคิดของตน ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นคนที่ไม่ยอมรับความคิดเห็นของคนอื่น แต่จะเป็นคนคอยออกคำสั่งหรือบงการได้ดี เป็นคนที่มีระเบียบวินัยในตัวเองสูง ชอบความสะอาด สะอ้าน และความเรียบร้อยสมบูรณ์แบบ แล้วก็ยังเป็นคนที่ตรงไปตรงมา มักถูกนิสัยกับคนที่พูดจาฉะฉานไม่อ้อมค้อม


ยืนเอนตัวไปด้านหลัง
คนที่มีท่ายืนแบบนี้ซึ่งต่างจากอีกท่าที่กล่าวถึงไปแล้วข้างต้นนั้น จะเป็นคนที่มีนิสัยสุภาพเรียบร้อยเป็นอย่างยิ่งซึ่งถ้าเป็นผู้หญิงก็คือผู้หญิงที่อ่อนหวานนุ่มนวล แต่ถ้าเป็นผู้ชายก็จะเป็นคนที่ละเอียดเรียบร้อยเกินนิสัยผู้ชายทั่วไป แล้วยังค่อยไปทางขี้อายประหม่าง่าย แต่คนส่วนใหญ่ ที่ได้รู้จักจะชื่นชอบในนิสัยใจคอ เพราะเป็นคนเรียบง่ายไม่ถือ เนื้อถือตัว หรือมีพิธีรีตองอะไร


ยืนไร้ท่าทางชัดเจน
ท่านยืนนี้ จะเป็นท่าที่ไม่สามารถกำหนดออกมาได้อย่างชัดเจน เพราะคนยืนจะยืนได้ไร้ระเบียบมาก ปลายเท้าข้างนึงชี้ไปทางนี้ อีกข้างชี้ไปทางนั้น แสดงว่าคนที่ยืนแบบนี้มีนิสัย เป็นคนที่ไม่ชอบการอยู่ในกฎเกณฑ์ หรือในระบบที่คนอื่นกำหนดขึ้นมาได้เลย แต่จะชอบงานที่ได้ไปไหนมาไหน พบปะกับผู้คนมากหน้าหลายตา เพราะเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบหยิบยื่นไมตรีให้คนอื่น ๆ แล้วก็ยังชอบความสนุกสนานอีกด้วย


ยืนแอ่นตัว
คนที่เวลายืนแล้วมักแอ่นตัวหรือแอ่นพุงตัวเองไปข้างหน้านั้น แสดงถึงนิสัยของคนอ่อนไหว โอบอ้อมอารี และสามารถ เป็นที่พึ่งพาของคนอื่นได้ดี โดยเฉพาะเรื่องที่ต้องมีการตัดสินใจ เพราะเป็นคนรอบคอบ รู้จักคิดคิดหน้าหลังแต่จะเป็นคนที่ไม่ชอบการเข้าสังคม และการตกเป็นจุดสนใจของคนอื่น


ท่าทางการหัวเราะ

หัวเราะปากกว้าง
ถ้าเขาอ้าปากกว้างและปล่อยก๊ากอย่างเต็มที่ขณะหัวเราะพร้อมกับส่งเสียงดังเต็มที่ แสดงว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยมีลับลมคมในกับใคร มีน้ำจิตน้ำใจกว้างขวาง นิสัยชอบสนุก ชอบพูดคุยสังสรรค์ ขี้หลงขี้ลืม แต่ก็มีความเป็นระบบระเบียบกับชีวิตตัวเองเหมือนกัน และมีรสนิยมในการเลือกที่จะสนใจเพศตรงข้ามที่ค่อนข้างดูดีดูเด่นกว่าใคร ๆ

หัวเราะแล้วเอามือปิดปาก
คนที่ชอบยกมือปิดปากไว้ด้วยในขณะที่หัวเราะสนุกสนานแสดงว่าเป็นคนที่มีความเกรงอกเกรงใจคนอื่นเสมอ คือเป็นคนแคร์ความรู้สึกของผู้อื่น มักมีความเป็นมิตรไมตรีสูงและต้องการให้ผู้คนรู้สึกเป็นมิตรหรือพึงพอใจตนตอบด้วย นอกจากนี้ยังเป็นคนช่างคิดและมีชั้นเชิง มีเล่ห์เหลี่ยมพอควรนะ

หัวเราะง่าย
คนที่มักจะมีท่าทีหัวเราะง่ายๆ คือหัวเราะได้บ่อยหรือหัวเราะได้เสมอนั้น ส่วนมากมักมีจิตใจดี มองโลกในแง่ดี มีความสดชื่นร่าเริงเสมอ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และก็มักจะมีรสนิยมในการชอบเพศตรงข้ามที่แปลกแยกแตกต่างไปจากคนทั่วๆ ไป

หัวเราะเหมือนม้า
เสียงหัวเราะที่ค่อนข้างแหลมและต่อเนื่องในลำคอ บ่งบอกถึงความเป็นคนรักสนุก ชอบให้คนสนใจ ชอบความโดดเด่น ภายในใจมีความกดดันและเก็บกดจากความทุกข์ที่มักซ่อนเร้นเอาไว้เสมอ

หัวเราะลั่น
คนที่พอรู้สึกขำแล้วก็ปล่อยเสียงหัวเราะออกมาดังลั่นนั้น เป็นคนที่มีนิสัยเหมือนเด็กๆ ไร้เดียงสา มีความจริงใจเสมอ และ เป็นตัวของตัวเองค่อนข้างสูง



 อาการเสียใจ


ร้องไห้ไม่ยอมหยุด
ใครก็ตามที่เมื่อมีเรื่องเสียใจมากๆ ก็ร้องไห้ไม่ยอมหยุดแม้ว่าจะไม่สะอื้นฮักๆออกมา แต่ก็มีน้ำตาคลอจนดวงตาแดงก่ำไปหมด แสดงว่าเป็นคนที่จริงจังในชีวิต เมื่อเชื่อถืออะไรสักอย่าง ก็จะเชื่อมั่นอย่างนั้นไปตลอดกาล เป็นคนซื่อสัตย์ เกลียดการโกหกหลอกลวง และจะรับไม่ได้เลยกับการเอาเปรียบ ฉ้อโกง หรือรังแกกันและกัน แต่เมื่อผ่านวิกฤติการณ์ไปแล้ว หรือหลังจากผ่านการร้องไห้อย่างหนักไปแล้ว คนแบบนี้มักจะตัดใจหรือตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด


เก็บตัวเพียงลำพัง
ส่วนคนที่เวลามีเรื่องเสียใจ ก็ชอบหลีกหนีผู้คนไปอยู่เพียงลำพัง เก็บตัวเงียบๆไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับใคร แสดงว่าเป็นคนสะเทือนใจง่าย ช่างคิด ชอบใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล มักมีโลกส่วนตัวซึ่งยากที่ใครๆจะเข้าถึง ติดนิสัยปิดกั้นตัวเอง แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์คับขันอย่างแท้จริง ก็จะเป็นผู้ที่มีความอดทนสูงอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้มักจะเป็นคนที่มีใจรักศิลปะ


อาละวาดหรือปาข้าวของ หรือทำร้ายตัวเอง
แต่ถ้าใครเสียใจมากๆแล้วแสดงออกด้วยการโยนข้าวของหรืออาละวาดพาลเกเรกับคนอื่น แสดงว่าเป็นคนที่มักมีวัยเด็กขาดความอบอุ่น โตขึ้นจะมีนิสัยเรียกร้องความสนใจ จะมีความต้องการความรัก ความห่วงใยจากคนอื่นค่อนข้างมาก ชอบตอบโต้ผู้อื่นด้วยการแสดงท่าทีก้าวร้าว แต่ในใจลึกๆแล้ว กลับไม่ใช่คนเก่งกล้าอะไรเลย ค่อนข้างจะอ่อนแอด้วยซ้ำไป ส่วนคนที่เวลาเสียใจไม่อาละวาดทำร้ายคนอื่น แต่กลับทำร้ายตัวเองแทน จริงๆแล้วแสดงว่าเป็นคนขี้กลัว มักจะมีท่าทางเรียบร้อยเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้อื่น แต่ใจลึกๆกังวลและกดดัน จะเป็นคนที่ชอบการแสดงออกอย่างตรงกันข้าม เช่นกลัวก็จะทำเป็นกล้า ไม่พอใจ ก็จะทำเป็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และบางคนก็อาจจะชอบเก็บตัวอยู่ในที่ที่รู้สึกว่าปลอดภัย แต่ในที่สุดแล้ว ก็ต้องการความรักและความเห็นใจจากคนอื่นๆมากเช่นกัน

ทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ส่วนคนที่เวลาเสียใจ ก็จะยิ่งทำตัวเข้มแข็ง เฮิร์ทแค่ไหนก็ทำเป็นปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นในชีวิตซักหน่อย นั่นแสดงว่าเป็นคนที่มีความหยิ่งอยู่ในตัว เป็นคนคิดมากเรื่องศักดิ์ศรี ไม่ชอบการตกเป็นเป้าสายตาใครในเรื่องเสียหาย และจะมีความเชื่อมั่นมากว่าตัวเองสามารถควบคุมสถานการณ์ต่างๆในชีวิตของตัวเองได้ เมื่อมีปัญหาจะพยายามแก้ไขด้วยตัวเองก่อนที่จะร้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่น


ออกเที่ยวหรือพบปะเพื่อนฝูงมากๆ
สำหรับคนที่เสียใจแล้วไม่ชอบอยู่คนเดียว ต้องออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หรือเริ่มติดต่อไปหาเพื่อนฝูง ยังไงๆก็ขอให้มีคนอื่นอยู่ด้วย แสดงว่าเป็นคนที่รู้จักตัวเองดี รู้ว่าตัวเองมีเป้าหมายอย่างไรบ้างในชีวิต ต้องการอะไรกันแน่ เวลาทำอะไรก็จะผลักดันให้ตัวเองไปสู่เป้าหมายจนกว่าจะสำเร็จ เป็นคนที่ควบคุมตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม แม้ว่าลึกๆแล้วจะเจ็บปวดหรืออ่อนไหวแค่ไหน ก็จะอดทนไม่ยอมแพ้จัดว่าเป็นคนที่มีวุฒิภาวะสูงมากทีเดียว
ทำงานอย่างหนัก
ส่วนคนที่พอมีเรื่องเสียใจก็มุมานะทำงาน แสดงว่าเป็นคนที่ชอบการลิขิตชีวิตตัวเอง ไม่เชื่อเรื่องของโชคชะตา จะภูมิใจมากในสิ่งที่ตัวเองหามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรง คนแบบนี้เมื่อรักใครก็จะทุ่มเทจนหมดกายหมดใจ แต่ถ้าหมดรักใครก็จะตัดใจได้อย่างเด็ดขาดเช่นกัน และถ้าหากมีความสุขมากๆ ก็จะชอบแบ่งปันให้คนอื่น เพราะเป็นคนที่รักและจริงใจเพื่อนพ้องและครอบครัว ตราบใดที่คนอื่นๆไม่เข้ามาจุ้นจ้านยุ่งเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวมากเกินไป


หาทางแก้แค้น (กรณีคนอื่นทำให้เสียใจ)
และถ้าใครมี่เวลาเกิดเรื่องทำให้เสียใจ ก็จะคิดไปถึงเรื่องการแก้แค้น โต้ตอบเอาคืน ทำอะไรไม่ได้ ก็คิดวกวนหาทางอยู่ แสดงว่ามักเป็นคนลุ่มหลงอะไรง่าย จนบางครั้งหลงผิดอยู่บ่อยๆแต่ก็ไม่รู้ตัว จะเป็นคนซีเรียสในเรื่องสมบัติทรัพย์สิน เป็นคนไม่ยอมคน หรือบางทีถึงกับยอมหักไม่ยอมงอ แต่ถ้ารักใครก็รักจริงเอามากๆ



ท่าทางการส่องกระจก


ถ้าคุณชอบทำหน้าทะเล้นใส่
บอกได้เลยว่าคุณเป็นคนขี้เล่นไม่หยอก มีชีวิตสนุกสนาน สดใสซาบซ่าตลอดเวลา เพราะคุณเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดี เพื่อนฝูงมากมาย แถมยังห้าวหาญ ไม่กลัวใครง่ายๆ และกล้าเผชิญปัญหาทุกรูปแบบ แต่ถ้าใครคิดจะมาออกคำสั่งบังคับให้คุณทำโน่นทำนี่ ก็ฝันไปเถอะ เพราะคุณคงไม่ยอมแน่ๆ ความเป็นตัวของตัวเองของคุณสูงเสียเหลือเกินนี่นา

ถ้าคุณชอบส่งยิ้มให้ตัวเอง
นิสัยของคุณน่ารักไม่หยอกเลยเชียว คุณเป็นเสมือนแม่พระในหมู่เพื่อนฝูงและคนรอบข้าง ที่คอยหยิบยื่นความช่วยเหลือให้อย่างไม่มีอั้น และคอยเป็นห่วงเป็นใยไม่มีขาด คุณเป็นคนรักเพื่อนมนุษย์ และพร้อมที่จะแบ่งปันความรู้สึกดีๆ ให้กับทุกคนอยู่เสมอ

ถ้าคุณมักชอบตีหน้าเครียด
ขอแนะนำว่าให้คุณผ่อนคลายความรู้สึกหนักๆ ลงไปบ้าง ชีวิตของคุณไม่ได้ซีเรียสอย่างที่คิด แต่คุณก็เป็นคนเอาการเอางานทีเดียว จริงจังกับชีวิต แต่ก็อย่าให้มากจนเกินไปนัก คุณเป็นคนที่ไม่ชอบปล่อยเวลาให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ จะพยายามหาอะไรทำอยู่ตลอดเวลา ไม่อยู่นิ่ง แต่คุณจะไม่ยอมทำถ้ารู้ว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ทำแล้วไม่ได้ทำให้ชีวิตของคุณ ดีขึ้นแต่ประการใด


ถ้าคุณชอบแอบปลื้มตัวเองในกระจก
คุณเป็นคนที่มีอารมณ์ศิลปินพุ่งปรี๊ด เพราะนอกจากคุณจะเป็นคนช่างคิด ช่างฝัน ช่าจินตนาการแล้ว ยังเป็นคนที่มีอารมณ์ไม่อยู่กะร่องกะรอย ขึ้นๆ ลงๆ ได้เร็วพอๆ กับตลาดหุ้นเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ คุณกลับเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูงเหมือนกัน เมื่อคุณตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ก็จะมุมานะให้ไปถึงจุดหมายนั้นๆ จนได้

ถ้าคุณชอบเขินอาย ไม่สบตาตัวเองในกระจก
แน่นอนว่าคุณเป็นคนขี้อายไม่ใช่เล่น แต่กลับยึดมั่นในความคิดของตนเองอย่างไม่น่าเชื่อ คุณเป็นคนที่มีอารมณ์สุนทรีย์ อ่อนโยน มีความเป็นตัวของตัวเอง ขยันหมั่นเพียร แต่ก็เป็นพวกหัวรุนแรงอยู่ไม่น้อยนี่สิ ต้องพึงระวังเอาไว้ให้ดีเชียว

ถ้าคุณชอบทำหน้าตาเหม่อลอย
ท่าทางคุณจะตกอยู่ในโลกแห่งความฝันนานไปหน่อยแล้วล่ะ อย่ามัวแต่หลงอยู่กับความคิดที่ไม่เป็นรูปเป็นร่างมากเกินไปนัก จงจำไว้ว่า ชีวิตจริงของคุณกำลังเดินไปข้างหน้า คุณควรตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้ให้เพื่อตัวของคุณเองและอนาคต ปกติดูคุณเป็นคนเนิบๆ เนือยๆ แต่อย่างไรเสีย คุณก็เป็นคนเงียบๆ ที่รักสงบ และไม่ขอบหาเรื่องใคร


ถ้าคุณชอบสำรวจตัวเองทุกกระเบียดนิ้ว...
ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าคุณเป็นคนรักสวยรักงาม และพยายามเอาใจใส่ตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ คุณเป็นคนรักความก้าวหน้า มีไฟแรงพอที่จะผลักดันตัวเองให้ไต่ขึ้นไปในจุดที่สูงสุดอย่างที่ต้องการ คุณเป็นคนคล่องแคล่ว และมักจะไม่ค่อยยอมอยู่ว่างๆ แต่จะหาอะไรทำอยู่ตลอดเวลา


ท่าเขิน


หน้าแดง
 เมื่อใดก็ตามที่ใครคนหนึ่งตกอยู่ในภาวะที่ต้องประหม่าหรือเขินอาย  แล้วมีสีหน้าแดงเรื่อขึ้นมาทันทีทันใดนั้นบ่งบอกได้ถึงลักษณะนิสัยใจคอของคนผู้นั้นว่าเป็นคนที่มีความอ่อนโยน  มีน้ำจิตน้ำใจกับเพื่อนฝูงและคนรอบข้างเสมอ
แต่ก็หวั่นไหวง่าย  เป็นคนค่อนข้างจะใจอ่อนไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเองเท่าใดนัก  แต่ก็เป็นเพื่อนฝูงที่จริงใจ  และแสวงหา ความรักจากคนรอบข้างเสมอ


 แกล้งไม่เขิน
ถ้าคุณรู้สึกว่ากำลังเขินหรืออายอยู่ไม่น้อยทีเดียว  แต่คุณกลับแกล้งทำเป็นเหมือนไม่อายโดยอาจจะแกล้งชวนคน ข้าง ๆ พูดจาไปถึงเรื่องอื่น ๆ หรืออาจจะแกล้งทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปแบบไม่รู้ไม่ชี้หรือ แกล้งกลบเกลื่อนความอายนั้นเอาไว้
บ่งบอกได้ว่าท่าทีเช่นนี้เป็นท่าทีของคนที่มีนิสัยมั่นอกมั่นใจใจตัวเอง  เป็นคนที่ไม่ชอบเอะอะเกรียวกราววุ่นวายครึกครื้น มากนัก  ค่อนข้างชอบความสงบ  รักธรรมชาติ  รักศิลปะ  มีความสามารถในการทำงานค่อนข้างสูง  จิตใจหนักแน่น เด็ดเดี่ยว  มีความคิดอ่านละเอียดรอบคอบ  มีปัญญาดี


 ท่าทางปกติ
 ถ้าคุณสังเกตเห็นว่าเมื่อใครสักคนหนึ่งอยู่ในสภาวะที่จะต้องมีความรู้สึกเขินอายแต่ก็ไม่ได้มีท่าทีใด ๆ เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมนอกจากจะมีการยิ้มเล็กน้อย  แต่ในท่าทีนั้นก็เหมือนกับยามปกติทั่วไป  คือมีท่าทีธรรมดา  มิได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง
แตกต่างแสดงให้เห็นว่า  คนผู้นั้นเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงในระดับหลงตัวเองว่าตัวเองมีทุกอย่างดีหรือเหนือกว่าคนอื่นอยู่แล้ว  และค่อนข้างจะเป็นคนเจ้าอารมณ์พอสมควร  แต่ก็มีจิตใจดีงามไม่ชอบคิดร้ายเบียดเบียนใคร  สามารถที่จะ   เข้ากับผู้คนได้ง่าย  ให้ความเป็นกันเองกับผู้คนได้  มิใช่คนเย่อหยิ่งทะนงตนเพียงแต่มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง  แต่ถึง อย่างไร ก็ไม่ค่อยจะมีไหวพริบมากนักและขาดความระมัดระวังในตนเอง 

ทำท่าตลก
ถ้าใครเขินอายแล้วทำท่าตลกกลบเกลื่อนความเขินของตนเองขึ้นมาทันที  เพื่อจะทำให้คนอื่นขบขันแล้วตนเองจะได้ไมรู้สึกเขินอาย  ลักษณะท่าทีเช่นนี้บ่งบอกได้ถึงนิสัยที่ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวสูงไม่ชอบเปิดเผยหรือแสดงความรู้สึกใด ๆให้ใครได้รับรู้  นิสัยของคนที่ชอบทำตลกกลบความเขินอายของตัวเองเช่นนี้  มักเป็นคนที่ชอบเรื่องเสี่ยง  เรื่องโลดโผน  กล้าผจญภัย  รักอิสระ  เกลียดระบบกฎเกณฑ์ต่าง ๆ และมีเสน่ห์มิใช่น้อยโดยเฉพาะเรื่องเสน่ห์ของคารมคมคาย
 
มือเย็น
คนที่เขินอายแล้วมือเย็นนั้นบ่งบอกได้ถึงนิสัยใจคอที่มีความจริงใจ  ซื่อตรง  เป็นคนที่มีความรู้สึกดี ๆ  ให้กับผู้คนอยู่เสมอสามารถที่จะช่วยเหลือเผื่อแผ่คนที่ตกทุกข์ได้ยาก  แต่ก็มักจะเผื่อช่องว่างไว้ไม่ให้ตนเองได้ใกล้ชิดกับใครมากมายจนเกินไปนัก


อึกอักอ้ำอึ้ง
เมื่อคุณรู้สึกประหม่าอายอย่างมากจนกระทั่งมีท่าทีอึกอักอ้ำอึ้งพูดจาอะไรไม่ถูก  หรือไม้เกะกะไม่รู้จะวางตัวเช่นใดในสถานการณ์เช่นนั้น  แสดงถึงความเป็นคนที่มีจิตใจดี  มีอารมณ์ร่าเริงสดใส  แต่ก็ไม่ใช่คนที่กระตือรือร้นหรือทะเยอทะยานมากมายนัก  เป็นคนรักอิสระ  มีความโรแมนติคแต่ก็สับสนในตัวเองไม่น้อย  เพราะคนผู้นั้นอาจดูฉลาดปราดเปรื่องแต่ก็ไมได้มีไหวพริบพอที่จะทันคนได้เสมอไป



ท่าทางการถ่ายรูป


เอามือกอดอก
คนที่ถ่ายรูป แล้วชอบเอามือกอดอก มักจะเป็นคนชอบเสี่ยง ชอบความท้าทาย และใช้เงินฟุ่มเฟือย แต่ถ้ามีความรักและจะระมัดระวังตัวมาก จะพยายามทะนุถนอมความรักที่มี เป็นอย่างดี จึงทำให้สัมพันธภาพนั้นยืนยาว และมีความมั่นคง


นั่งไขว่ห้าง 
คนคนนี้จะรักศักดิ์ศรีมากทีเดียว มีความซื่อสัตย์ และเป็นคนที่ค่อนข้างลึกลับ เอาใจใส่ และชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา คุณจะมองหาคำแนะนำดี ๆ ได้จากคนแบบนี้

ทำหน้าทะเล้นเด๋อด๋า
คนที่ชอบแอ็คท่าขี้เล่น เวลาถ่ายรูปเป็นคนที่ ค่อนข้างอ่อนไหว ขี้อาย แต่ขณะเดียวกันก็มีอารมณ์ขัน ชอบทำให้ผู้อื่นหัวเราะอยู่เสมอ จะไม่ชอบอยู่ท่ามกลาง คนแปลกหน้ามาก ๆ ถ้าให้เลือกได้ จะเลือกสนทนาปาร์ตี้อย่างอบอุ่น กับเพื่อนสนิทไม่กี่คนมากกว่า 


วางมือไว้ที่หลังศีรษะ 
ท่าแอ็คชั่นท่าพิเศษนี้ เป็นของคนที่ชอบสนุกสนาน ไม่แคร์อะไรทั้งนั้น ไม่ชอบพิธีการ ใช้ชีวิตเรียบง่าย ชอบทำอะไรประหลาด ๆ ให้คนอื่นแปลกใจอยู่เสมอ เมื่อเวลามีทุกข์ หรือมีเรื่องไม่สบายใจ ก็จะขอคำแนะนำจากเพื่อน ยิ่งเป็นเพื่อนสนิทด้วยแล้ว จะปฎิบัติตามคำแนะนำนั้น อย่างเชื่ออกเชื่อใจทีเดียว 

ชอบหันใบหน้าด้านข้าง เข้าหากล้อง 
คนที่ชอบถ่ายรูป โดยเอาใบหน้าด้านข้างเข้าหากล้องนั้น เป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็ง หนักแน่น ไม่หวั่นที่จะแก้ปัญหาใด ๆ ที่เกิดขึ้น จะเผชิญหน้ากับอุปสรรคตลอดเวลา เก็บรักษาของเป็นอย่างดี และไม่ยอมเสียผลประโยชน์ ใช้จ่ายเงินอย่างคุ้มค่า ไม่ฟุ่มเฟือย 


ยิ้มเห็นฟันนิดหน่อย 
ถ้าชอบถ่ายรูปในลักษณะนี้ คือจะยิ้มกว้างอย่างเต็มที่ แต่จะโชว์ให้เห็นฟันเพียงเล็กน้อย แสดงว่าเป็นคนชอบเข้าสมาคม สังสรรค์กับผู้อื่น เข้ากับคนได้ง่าย เฉลียงฉลาดเฉียบแหลม และมักจะมีไอเดียดี ๆ ให้ผู้อื่นเสมอ 

ถ่ายรูปทีไร เป็นได้ยิ้มกว้างทุกที
 
คนที่ถ่ายรูปแล้วชอบยิ้มโชว์ฟัน ทำท่าเริงร่าสุดขีดนั้น ที่จริงแล้ว เป็นคนที่ชอบเก็บงำความรู้สึก เมื่อมีปัญหาอะไร ก็ไม่อยากให้ใครมารับรู้ ช่วยแก้ปัญหาด้วย เรียกได้ว่าไม่อยากให้ผู้อื่นไม่สบายใจ ในเรื่องของตนเอง จะพยายามแก้ไขปัญหา อย่างสุดความสามารถด้วยตนเอง ถึงแม้ว่าจะรู้สึกแย่สักแค่ไหนก็ตาม แต่ในทางกลับกัน ถ้าเพื่อนต้องการความช่วยเหลือ ก็จะรีบเข้าไปช่วยทันที 

เอามือจับที่คาง
ท่าแอ็คชั่นถ่ายรูปท่านี้ เป็นของคนที่มีอารมณ์ศิลปิน อ่อนไหว เมื่อชอบอะไรก็ตามจะทุ่มจนสุดตัว เมื่อรักใครก็รักสุดชีวิต และเมื่อเกลียดจะเกลียดแทบขาดใจ ถ้ามีเงินทองอยู่ในมือ ก็จะใช้จ่ายอย่างไม่เสียดาย ไม่มีการวางแผนไว้เผื่อวันข้างหน้า แต่ใช้ชีวิตวันนี้ให้คุ้มที่สุด



ท่าเดิน


คนที่เดินในลักษณะใช้ปลายเท้าย่องๆเอา
 ไม่ว่าจะเดินอย่างธรรมดาหรือรีบร้อนก็ตามที โดยจะเดินแบบใช้ปลายเท้าจิกพื้นไว้ก่อนเลยเนี่ยนะ เขาวิเคราะห์เอาไว้ว่ามักจะเป็นท่าเดินของพวกศิลปินใหญ่ทั้งหลายล่ะ และก็มีแนวโน้มว่าคนพวกที่เดินแบบนี้จะเป็นคนที่ชอบหมกมุ่นกับตัวเองเก็บเนื้อเก็บตัวไม่ค่อยชอบสุงสิงกับคนอื่นและก็ไม่คิดจะวิ่งตามใครเขาเสียด้วย


คนที่เดินตัวแข็งทื่อเลย
 คนที่เดินอย่างนี้ก็โดนวิเคราะห์เอาไว้อีกนั้นแหละว่าเป็นคนที่แสดงถึงความขัดแย้งในหัวใจตนเองออกมา และมักพบว่าจะเป็นคนที่ตัดสินใจด้วยตัวเองไม่ได้ หรือจะเรียกว่าขาดความมั่นใจในตัวเองก็ไม่ผิดพลาดประการใดจ๊ะ


คนที่เดินลงส้นเท้าเสียงดังตึงๆๆ
 ถูกวิเคราะห์เอาไว้ว่าเป็นคนที่อยากแสดงถึงความมั่นคงของตัวเองออกมาให้ชาวประชาได้รู้กันทั่วโลก และยังบอกได้ถึงความเป็นคนเจ้าอารมณ์ของคนที่เดินแบบนี้ ที่หารู้ไม่ว่ากำลังแสดงให้คนอื่นได้เห็นถึงความขาดความมั่นใจในสภาพร่างกายของตนเองต่างหากเล่า ก็ให้ระวังตัวเอาไว้หน่อยก็แล้วกัน เพราะดูเหมือนว่าจะเป็นคนที่เขาวิเคราะห์เอาไว้ว่าถูกหลอกได้ง่ายมากเลยด้วยล่ะ


คนที่เดินเอนตัวไปข้างหน้า
 คือจะเดินแบบเอาหน้ายื่นออกไปก่อนที่ลำตัวจะตามไปถึงอะไรทำนองเนี้ย เขาวิเคราะห์ว่าเป็นคนที่จะกร้าวร้าวน่ะ ชอบแสวงหาความสำเร็จให้ตัว แล้วก็เป็นคนที่เจ้าอารมณ์มากเลยล่ะ


คนที่เดินหลังโก่ง
 ถูกวิเคราะห์เอาไว้ว่า มักจะเป็นพวกที่มี อะไรซุกซ่อนไว้ในใจลึกๆ และแถมยังเป็นคนขี้อายมาก ไมชอบให้ใครมาคอยเพ่งเล็งมากมายนัก และเมื่อเจอปัญหา คนประเภทนี้จะมือไม้เย็นเฉียบเชียวแหละ


คนที่เดินแบบยักย้ายส่ายสะโพก
 แหม-ท่าเดินนี้เขาวิเคราะห์ว่าคนที่เดินนั้นเธอกำลังอยากบอกถึงความเซ็กซี่ที่เธอมีอยู่เต็มที่และเต็มหัวใจให้ชาวโลกได้รับรู้น่ะจ้ะ


คนที่เดินก้มหน้าก้มตา
 ไม่มองใครเอาเสียเลยเขาวิเคราะห์เอาไว้ว่าเป็นคนที่จะคิดมากและก็รู้สึกว่าจะเป็นคนที่ได้ทำงานหนักเกินตัวไปหน่อยนะ


คนเดินเชิดหน้า อกตั้ง แกว่งแขนไปมา
 ถูกวิเคราะห์เอาไว้ว่าเป็นคนที่จะยอมหยุดทักคนอื่นก็ต่อเมื่อนึกอยากจะใช้ประโยชน์จากคนๆ นั้น แหม-น่ากลัวเชียวนะนี่


คนที่เดินช้าๆ แกว่งแขนไปมาอย่างมีน้ำหนัก
 ดูๆ ไปก็คล้ายๆ ว่าเขาน่าจะมีความมั่นอกมั่นใจในตัวเองเหลือเกิน แต่เชื่อมั้ยว่าหากเจอเหตุการณ์อะไรเข้าจริงๆ เขาคนนี้จะพูดอะไรไม่ออกเทียวแหละ


ที่มา : http://women.kapook.com/view3689.html
     http://blog.eduzones.com/snowytest/13154                                 http://board.palungjit.com/f16/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87-%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%A2-167941.html
 http://blog.eduzones.com/snowytest/11566
http://writer.dek-d.com/Writer/story/viewlongc.php?id=16618&chapter=42
http://www.gotoknow.org/blogs/posts/100132

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น